review “Overlord Summoner” – Tree of Savior (iCBT2)

ได้ฤกษ์รีวิวซักทีกับ “Overlord Summoner” เส้นทางจอมเวทย์ผู้ใส่ผ้าถุงนุ่งกระโปรง
review Overlord Summoner - Tree of Savior (iCBT2)
review “Overlord Summoner” – Tree of Savior (iCBT2)

คอสตูมเท่ๆ ไม่มีมั่งรึไงฟ่ะ มีแต่ ถุงมือยันศอกงี้ เข็มขัดสายรัดsmงี้ กระโปรงบานเขียวเป็นดอกไม้งี้ มีฮูดเท่ๆลึกลับๆหน่อยก็ไม่ได้ Orz
***WARNING(ฉ18+)*** บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน(คลีนรอบนึงรู้สึกเยอะแฮะ แบบว่าเขียนเท่าที่นึกได้นั่นล่ะ 555) ข้อมูลอาจจะไม่ตรงกับท่าน โปรดปั่นจักรยานในการรับชม ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน และผลการดำเนินงานในอดีต(CBT) ไม่ได้การันตีผลตอบแทนในอนาคต(OBT) บลาๆๆ … เอาเป็นว่า ถ้าอ่านแล้วไม่ถูกใจ เจอนิสัย(สันดาน)เมาเพ้อเวิ่นเว้อส่วนตัวผู้เขียน อ่านเจอส่วนที่ผิดศีลธรรม/จรรยาบรรณ/ความดีงามต่างๆ นาๆ ก็ว่ากันไป ผมไม่ใช่ hack/crack/script ผมเป็นแค่ user กากๆ(เกรียน)ที่ดึงข้อมูลออกมาทั้งสองด้าน… ดังนั้นพยายามตัดอารมณ์แล้วเก็บข้อมูลดีๆ(มีป่าวหว่า 5+)ให้เป็นประโยชน์ต่อตัวท่านให้มากที่สุดแล้วกัน คนับ .. สาธุ //กราบเบญจางฯ ถถถ+

**คำเตือน.2** ตอนนั่งคลีนรอบ2ผมว่ามันเยอะมากอ่ะ อ่านตาแฉะกับฟ้อนในเฟสที่จัดรูปแบบไม่ได้ ลองดูที่นี่ ล่ะกัน http://taxze.com/?p=156 จะได้อ่านง่ายขึ้น +เผื่อมีลิ้งค์ผูกกะภาพและ Video ที่อัพเดทในอนาคตด้วยงับ (ตีหัวเข้าบ้านเนียนๆ เลย กำ 555)

review necromancer - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer – Tree of Savior (iCBT2)


#Class เอาล่ะเข้าประเด็นเลย ไม่ต้องมากมาย(ขนาดไม่เยอะนะนั่น //หลังๆมีเยอะกว่านี้อีก //สปอยๆ) .. มาเริ่มกันที่ตัวละครหลักผมเลยล่ะกัน เป็นบิ้วที่เน้นทาง pve/dps-boss เป็นหลัก อดหลับอดนอนเล่นคู่กับพรีสรุ่นน้องผมยันเลเวล 200ทั้ง2ตัว2คน อย่างโพสที่ผ่านๆมาๆ .. ถ้าเล่นตี้ใหญ่/โซโล่เดี่ยว ก็อาจจะต้องปรับบิ้วให้สุดโต่ง/มิก/มั่ว/เป็ดกว่าเดิมอะไรก็ว่ากันไปตามแต่สภาพแวดล้อมและสไตล์การเล่นของแต่ล่ะท่านนะครับ

สิ่งที่ตอบโจทย์ผมได้ในเคสนี้คือ
review necromancer build class - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer build class – Tree of Savior (iCBT2)
1st.Char(old);
(Rank1) – Wizard.circle1
(R2+3) – Pyromancer.c1+2
(R4+5) – Elementalist.c1+2
(R6) – Necromancer.c1

 


2nd.Char(new);
(R1) – Wizard.c1
(R2) – Pyromancer.c1
(R3) – Linker.c1
(R4) – Pyromancer.c2
(R5) – Sorcerer.c1
(R6) – Necromancer.c1


Q: ทำไมถึงเล่นตัวใหม่ แล้วเนโครซ้ำเดิม??
A: อยากลองเดินสาย เนโครฯ ขำๆ ในอนิเมะเรื่อง overlord ที่เพิ่งดูจบตอนก่อนเริ่ม iCBT2 แค่นั้นล่ะครับ ไม่เคยเล่น CBT อื่นมาก่อน (ผมเล่นแต่ FreePK 3rd PartyView ไม่ค่อยเล่นแนว hack n’slash กะมาลองเล่นขำๆ ไปๆมาๆ ก็อย่างที่เห็น Orz … เกมล่าสุดก็ SWO ชื่อ Oz เซิฟดูดดาว นั่นล่ะ ใครเคยเจอทักได้ ติดหนี้ใครอย่าตามล้างแค้นนะครับ ผมกลัว = =a)

Q: บิ้วแรกกับบิ้วสอง ต่างกันอย่างไงทั้งสายสกิลและการเล่น
A: บิ้วแรก สกิลสาย aoe เยอะ จัดเต็ม แต่ ไม่มีคลาสที่เอาไว้หยุดมอน และของดีของ ele จริงๆ ผมว่าอยู่ที่ c3(frost cloud) และแพทล่าสุด รีเฟกชิลไม่กันหยุดร่ายแล้ว ถ้าไม่ได้เล่น w3 มาแล้วใช้ ele3 หรือมีคนดูดมอนให้ จะเป็นอะไรที่เสียสกิลมาก แบบว่าชาร์ตๆร่ายอยู่ เจอมอนตบสกิลหลุดตายกลางดงงี้ หันหน้าผิดยิงสายฟ้าหัวเทียนบอดงี้ หนอนไฟใช้attrแคบก็โดนมอนยากกว่าลูกเห็บได้อีก รันทดดีแท้ ปวดหัวยิ่งกว่าซัมมอนยิ่งมั่วอีก จากที่เล่นๆกันมาทั้ง2ตัว พรีสคู่ผมไม่ปลื้มเท่าสายซอร์… ดังนั้น จึงปรับปรุงใหม่ ปลายทางเหมือนเดิม เส้นทางที่ง่ายที่สุดที่เหมาะกับ sor & necro ในเรื่องซัมมอน + ยิงบอส สำหรับผมก็คือ pyro+link … อันที่จริง cyro+psyco ก็ดีครับ ดีมาก โหดเรื่อง pvp ด้วย แต่สูบมานาไปหน่อย cdคูลดาวน์นาน ต้องปิดเกมให้ไว ไม่งั้นปั้มยาไม่ทันซัมมอน มั้งนะ ผมก็ไม่เคยเล่น อ่านสกิลกับคอมโบแล้วเดาๆน่าจะเปนอย่างงั้น … เอาเข้าจริง ถ้าให้มานาเท่ากัน ผมว่า pyro2 กับ cryo+psyco ดาเมจแทบไม่ต่างกัน ต่างแค่อันหลังเคลียร์มอนได้ไวตามการเร่งของสกิล(หรือป่าวว่า ไม่กล้าคอนเฟิร์ม เพราะเทียบจาก มานาหมดหลอดผมก็ยิง rush boss ได้ตายเหมือนกัน เผลอๆเหลือด้วย แต่มอนตายช้าเป็นไฟเย็นโดดรอบกองไฟ ไม่เหมือนน้ำแข็งร้อนเลือดลดฮวบๆ แปลกจริง 555/มีโพสถกคุยกันหลังผมร่างรีวิวก็ยืนยันตามนั้น) … ถ้าอยากเล่นซัมมอนเน้นทาง pvp ด้วย ผมแนะนำลอง cryo+psyco แทน pyro2 ได้เลย ไม่เสียหาย มิกซ์ได้ลงตัวดีเหมือนกัน (ถ้าจะเล่น cryo2 ผมว่าไป cryo3 ให้สุดทางก็ไม่ต้องใช้ลิ้งค์ละ .. ถ้าจะ link2 ผมเชียร์ไป link3 เลยดีกว่า สุดทางเหมือนกัน ซัฟเทพเลย) … อีกอย่าง เราโฟกัส attr1% สกิลเป็นตัวๆได้เลย มันมีแค่ไม่กี่สกิล จากเกือบ/เกิน10สกิลของบิ้วสายอื่น ไม่เปลืองเยอะดี อัดได้เน้นๆ จะได้มี attr+80% มาโชว์เขามั่ง 555


review necromancer status - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer status – Tree of Savior (iCBT2)

#Status หลังจากได้สายคลาสสไตล์ที่ผมจะเล่นแล้ว ก็มากล่าวถึง สเตตัส-ไอเทม กันเลยล่ะกัน (สกิลไว้ทีหลัง อันนี้มันสั้นกว่า 555)

โดยปกติ สาย DPS+Summoner มันใช้สเตตัสด้วยกันไม่ค่อยขัดแย้งกันเท่าไรอยู่แล้ว โดยสเตตัสหลักที่ควรลง คือ INT only อย่างไม่ปราณี .. แต่ เกมนี้ int มันง่อยมาก อัพ1 ตีแรงขึ้นมา1 แค่นั้น.. ครับ!! แค่นั้น คิดแบบบ้านๆง่ายๆ ก็แค่นั้น ถ้าเอาแบบละเอียดตามค่า multiple/amplify ต้องรบกวนคุณ Cassu ตลอด 555 .. ดังนั้น ทางดีสุดก็คือ Intหลัก Conรอง ส่วน SPR ไม่อัพ 0.0??? ทำไมถึงไม่อัพ (ก็ลมมันเย็นนน //โดนตบ //อย่าเพิ่งด่าโผมมม ให้ผมอธิบายก่อนนน)

Q: ทำไมต้อง INTหลัก CONรอง ส่วน SPR ทำไมไม่อัพ?? (ก็ลมมันเย็นนน //โดนตบรอบ2)
A: เพราะว่า
  1. DPS/กึ่ง-DPS ระดับเลทเกมกลางๆหลังๆ int ที่ต่างกันระดับ 2-300ขึ้นไปจากเลเวลเริ่มสูงขึ้น+โบนัสอัพสเตตัส+ของไอเท็มที่ใส่ ดาเมจก็ต่างกัน 2-300/ฮิต(ง่ายๆไปก่อน ยังไม่ต้องคิดต้านธาตุ+%attributeบลาๆ) .. ซึ่ง 2-300ต่อฮิต ของสกิล pyro กับ necro ยิงที 10ฮิตทั้งนั้น มันก็เริ่มต่างแล้วล่ะนะ ยังไม่รวม 1int=2dmg ของซัมมอนโดยประมาน *ดับเบิ้ลคริอีก /0/
  2. ไม่ได้เล่นสาย Thaumaturge ที่แปลง con->int ได้ด้วยสกิล บลาๆๆ + ไม่มีตี้กับ linker c3 ดังนั้นต้องพึ่งตัวเองล่ะ มิกซ์แล้วรีดมันเท่าที่รับได้ไหว ไม่ให้ตายง่ายเกินไป
  3. เวลต้นๆ sp แทบไม่ได้กิน เพราะวิ่งเควสก็เดวอัพๆๆๆ + ช่วงยังไม่มีตัง ยายังแพงเมื่อเทียบกับเงินที่ได้ แต่ก็ยังไม่ได้ซื้อใช้!! อาจจะมีกดบ้างตอนlv40ใกล้ๆ50 แถมถึงตอนนั้นก็มี ลิ้งค์ที่อู้ได้ มีconบ้างไม่ให้ตาย วิ่งนำตี้ไปเปิดลิ้งแล้วกั๊กมานาต่อ ให้คนอื่นตีไป 55555
  4. (สำคัญ)หลังจากเป็น Sorcerer คราวนี้เป็นคีย์หลักเลย ที่สกิลซัมมอนบอส จะแดก(Drain)มานา วินาทีละ1% พูดง่ายๆว่า มานา 1000 กับ 2000 ก็ใช้ได้แค่ 100วินาที (ลดspวิละ 10 กับ 20ตามลำดับ)เท่ากัน บางคนบอกว่า มานาเยอะๆ ดีนะ ใช้สกิลอื่นได้ด้วย ซึ่งผมก็ว่าจริง .. แต่ !! เมื่อถึงจุดๆนี้ คุณจะเริ่มมีตังเหลือบ้างแล้ว ให้ซื้อยา SP potion lv5 ของอาเคมิส ใน market manager(ที่เอาสินค้าไปลงประมูลขาย-ซื้อของใช้นั่นล่ะ) ซึ่งคุ้มทั้งราคากับมานาที่ได้เมื่อเทียบกับ large sp potions เมืองสองเยอะ (ถ้าดันเล่นไวเท่า top sv ยังไม่มี อาเชR6เกิด ก็ซื้อยาในช๊อปnpcไปก่อนล่ะกัน /0/) .. มันจะเริ่มเห็นผลต่างแล้วที่!! sp1000 กดยาทีเดียวเต็ม กับ sp2000 กดแล้วได้แค่ครึ่ง .. ซึ่ง sp1000 ใช้ได้จริงเกิน 70วิ(จาก100วิ)แน่นอนสำหรับสายอู้ให้ซัมมอนยิง กับ sp2000 ที่ใช้ได้แค่ น้อยกว่า50วิของมานา2000 ยังไม่รวมสกิลลิ้งค์ในบางครั้ง ยิง aoe ช่วยเพื่อนเคลียร์มอนในบางจังหวะ บลาๆๆๆ .. ก็ประมานนั้นล่ะ ไปหาสไตล์เอาเองว่าจะเล่นแบบผลาญมานาอย่างไง … ส่วนผม แน่นอน ทั้งซัมมอนทั้งยิง มันส์สุดๆ แล้วก็แกลบสุดๆ Orz
  5. ยังนึกไม่ออก เพิ่มเติมเดวบอก -0-

Q: แล้วอัพ CON เท่าไรดี ค่อยเอาที่เหลือลง INT
A: ตาม ประสบการณ์/สไตล์/ปาร์ตี้ ของการเล่นของท่านเลย (อั๊กกกซ์ โดนตบอีกรอบ)
  • เลือด เกือบหมื่น เหยียบหมื่น เท่าหมื่น … มันเป็นอะไรที่ดูแปลกดีนะ เหมือนทฤษฎีสมคบคิด ที่ดูคลิปชาวบ้าน หลายๆอาชีพ ของตปท. ก็อัพ Con แค่ให้เลือดเท่ากับที่ประมาน 10k … แน่นอนว่า ตันแน่นอน ใช้แต้มไม่คุ้มป่าวว้าาาา เช่น ต้นเกม(ลง conหนักไป ยิงไม่แรง เลือดเหลือบาน) ปลายเกม(conน้อยไป ยิงแรงแต่ตายบ่อยก็เหมือนไม่ได้ยิงพวกหวัง DoT) ไรงี้
  • โอเค วันนี้ แทกซี่ไดเรกซ์ขอเสนอออ สูตรในการอัพ CON แบบง่ายๆ ไม่ต้องจำ INT:CON:SPR บลาๆห่าเหวอะไรที่ผมก็ขี้เกจจำ อัพไปๆมาๆ เจอโบนัสเด้งสวนหน้าลืมอีก แสรดดด แถมใช้กับได้ทุกเลเวล ต้นเกมยันปลายเกม(มั้ง) … ซึ่งนั่นก็คือ “CON = Level/N” !! .. (N คือค่าคงที่ยอดนิยมใน Risk management บางสูตรของ System trading หุ้น) //มีใครอยากรู้มั๊ยยย //ซักทีๆ ลีลา สไตล์เมจเกมนี้ได้อีก Orz
    1. N=1 ก็ต่อเมื่อเน้น โซโล คนเดียวสบายมากๆ เพราะเลือดคุณจะโครตลดยาก defensive ตามสไตล์ 1%risk .. จริงๆมันก็ลดเยอะนะ แค่หลอดมันกว้าง แต่ยิ่งคอนเยอะยิ่งถึกแปลกๆ และที่แน่ๆตายยากขึ้นมาก ไม่ตายกับมอนเตอร์กลุ่มเดียวแน่นอน เผลอๆวิ่งยิงได้หลายกลุ่มวนทั้งดันก่อนนั่งกองไฟด้วย ไม่ได้เทพเท่า con only ของพวกสาย pvp/gvg แต่ก็ยังมี int เหลือให้ยิงมอนได้บ้าง (ที่เลเวล200 จะได้เลือดประมาน 2หมื่น มั้งนะ .. ตัวแรกผมเคย CON only ได้เลือดประมาน 28k .. ถ้ามากกว่านี้ต้องเล่น thaumaturge แปลง int->con +ได้โบนัสสกิลมั้ง เลือด33kแน่ะ ไม่งั้นก็หา link3 มาแชร์ con จากสายแท้งล้วน ได้เลือดเกือบ 4หมื่นทั้งปาร์ตี้ //ข้อมูลผ่านตาจากในกรุ๊ปนั่นล่ะ)
    2. N=2 ก็ต่อเมื่อ โซโล/ดูโอ้ ยิ่งเมื่อคุณโดดเป็นลิง เป็นลิ้งค์+ยิง อย่างไงก็ต้องอยู่แถว1-2แน่นอน ยืนจ้องหน้ากับมอนเปนว่าเล่น ยืนห่างมากก็ลิ้งค์ไม่หมด ยืนล้ำก็เลือดฮวบ เลขค่านี้เลยลงตัวดี ทนบอสโลกได้ 4-5สกิลโดยประมานก่อนกินดินถ้าวิ่งหาฮิลไม่ทัน (ที่เลเวล200 จะได้เลือดประมาน หมื่นต้นๆ)
    3. N=3 ก็ต่อเมื่อ โซโล/ดูโอ้/ปาร์ตี้ จะเป็นอะไรที่อยู่แถว2-3สบาย ยิงแรงด้วย แต่ตายง่ายด้วยถ้าโดดตอนลิ้งเกือบเสร็จไม่ทัน มอนหลัง173-180+ ไม่ต้องพูดถึง เจอยิงดอกละพันอัพ มอนก้อนเดียวก็แทบกินดิน แล้วมันมาทั้งฝูงงง (ที่เลเวล200 จะได้เลือดประมาน 7-8พันกว่า)
— ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รวมของเซต ของเพิ่ม con/hp หินเจม และ mastery ที่ได้เลือด ได้ def/mdef อะไรก็ว่ากันไป ก็ปรับๆใช้กันเอาครับ.. แล้วเลือดน้อยกว่านี้ผมก็ไม่รู้แล้วอ่ะ ผมไม่ชอบทรมานตัวเองเวลาเล่นแบบไม่เป็นงาน ไม่อยากทำปาร์ตี้เสียงานด้วย อีกอย่างเนตไทยกับเซิฟนอกมันโชว์สเตป ทำ cancel animation อะไรมากไม่ได้หรอก เห็นภาพแลคได้นึกว่าทำ ca ได้(แต่เลือดลดจากมอนทีไกลซะงั้น) .. ca นั่นมันแค่การปลอบใจตัวเองเท่านั้น กินดินคือของจริง พอ OBT มี icoin ให้เปล่าก็ไม่รู้ รับความเสี่ยงเอาเอง คนับ.. ส่วนผมใช้ 2.5 ลงตัวกับผมสุดๆ กึ่งๆ defensive/aggressive แบบเป็ดๆ เลือดหมื่นเปะที่เวล200โดยประมาน เพราะผมเบื่อเลือด7-8พันแต่โดนบอสโลก2สกิลตาย พอเลือดหมื่นรู้สึกไม่ค่อยตาย คิดไปเองเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ เกือบตายกับตายเลย มันต่างกันน่ะครับ แฮะๆ

..ลองไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ตัวเอง ผมแค่นำเสนอขำๆ
…โอเช เรื่อง เตตัสจบแล้ว ปาหมอนตัดจบ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมเดวบอก 555

review necromancer items - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer items – Tree of Savior (iCBT2)

#Item ตัวเลือกดีๆ มีไม่มาก ผมแบ่งเกรดเป็น 3 ช่วงอย่างง่ายๆ ตามช่วงเล่นเกมเลยล่ะกัน
  1. ช่วงแรก ตังไม่มี ดวงไม่มา ใช้ของเควสกดเลือกชุดเพิ่ม int หรือ con ก็ได้ตามที่ชอบได้เลย ใช้ๆไปเต๊อะ ดีเหมือนกัน เตตัสเพิ่มมานิสๆไม่เห็นผลหรอก รวมๆทั้งตัวค่อยดีขึ้นมาหน่อย
  2. พอเริ่มมีตัง ลองหาเซตดิน Cafrisun มาใช้ดู ต้นเกมอาจจะแพงเพราะคนใช้เยอะ แต่มันจะมีประโยชน์ตรงที่เราเริ่มเปลี่ยนคลาสเป็น linker หรือมี enchant fire แล้ว(ลงดันช่วงต้นๆก็แค่ลิ้งค์แล้วยิงธรรดาก็เหลือๆ) ชุดเซตมันจะยิงธรรมดาแล้วได้ดาเมจ(additon dmg)เพิ่มมาฟรีๆ ยิ่งได้ enchant fire + มีด arde dagger นี่ดาเมจ/ฮิตเพิ่มมา 50-70% *กับจำนวนมอนที่โดนลิ้ง จากดาเมจหลักได้เลย
  3. เซต awakening ครบเซต จะได้ int เพิ่มมา 49(เหมือนได้แต้มฟรีมา 30-40เลเวลเลยนะ) แล้วก็ดาเมจธาตุต่างๆที่รวมๆแล้วได้เกือบ3-4ร้อยเลย คิดดูสกิลหลังๆ มันมีสกิลที่ฮิตเยอะๆ 3ร้อย*ฮิตเยอะๆก็เห็นผลเลยนะ ยังไม่รวมบัพแมว ที่จะกล่าวต่อไปอีก (ถ้ายิงธรรมดา ดาเมจรวม/ฮิตก็ไม่ค่อยต่างกับเซตดินเลย ดังนั้นซื้อของอเวกฯตอนหลังๆของถูกๆค่อยคุ้มค่าเปลี่ยนหน่อย)
..ส่วนผม ของล่าสุดเท่าที่หาใช้ดรอปเองได้ก็มีตามนี้ หรือหาได้ดีกว่านี้ก็จัดไปครับ
  • เสื้อเควส Rokas Robe int+10นั่นอ่ะล่ะ (แนะนำ เกบเวลใช้ forest robe.awake +dark atk 42 / ยิงบอส superior scale mail + dmg on large mob 97 สลับเอาถ้าตังเหลือ)
  • ถุงมือ roxona glove.awake +matk 8 (หรือใช้ legwyz family gloves.awake +ice atk 14 ทดแทนได้)
  • กางเกง Grima Pants.awake +poison atk 45
  • รองเท้า Scale Boots.awake +int 49 (เท้า int49นี่ล่ะ ชิ้นแรกที่ควรอเวกฯมาให้ได้ ซัมมอนยิงแรงขึ้น int*2 เลย(มั้งนะ))
  • ไม้เท้า +9Arch Rode เอา int (แนะนำ Elder Rod.awake +fire atk 61 ราคาพอๆกับ arch rod(พอดีผมดรอปใบคราฟได้เอง บวกไปเยอะก็เลยเอา elder rod ที่ดรอปได้ตั้งขายไป 555) / อยากได้ ignition ไม่ต้องอเวกฯก็ได้ออฟที่ดีกว่าเลย (ยังไม่เคยดรอปใบทำ ได้แต่ใบโล่ Aias ให้พรีสไปล่ะ) / กับอยากได้ Maledoom ต้องไปชั่งใจอีกทีว่าดาเมจของ2ชิ้นกับชิ้นเดียวอันไหนเวิร์กกว่า .. อยากปวดหัวแบบคนมีตัง ซื้อของท๊อปๆแพงๆใส่มั่งจุงง TT)
  • (ไม่ใส่โล่) ใช้มีดรอง Arde Dagger.awake +matk 48 (มีดไฟอ่ะ คุ้มสุดๆ หามาให้ได้ ถ้ามันไม่ปรับแพทอ่ะนะ)
  • สร้อย Necklace of Deceit +int10 จากเควสคอลเลกชันนั่นล่ะ (หา max petemion มาใช้จะได้เตตัสอย่างอื่นด้วย ถ้าตังเหลือ (พรีสดรอปใบมาล่ะ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไง วัตถุดิบแพงชิบ))
  • แหวน Zachariel Bangle +3all ของเควส
  • แหวน Wizard Barcelet ดรอปจากไหนไม่รู้ ลืม (คุณ พิชญภูมิ พรหมกันธา บอกว่า Wizard Bracelet ตกก่ะนกShard Statue 170แมปspring light wood) ty คนับบบ _/|\_

Q: ทำไมไม่ซื้อของใส่ไปเลยในเมื่อรู้ไอเทมท๊อปเกรด
A: มันคืออย่างงี้ ของชิ้นนึง 2-5ล้าน ใช่ป่ะ สมมติได้ intเพิ่มมาจากเดิม 10หน่วย = 10dmg(แบบป่วยๆ) .. เอาเงิน 2ล้าน ไปอัพ attr skill เช่น Flesh cannon จาก lv0->50 ใช้เงิน2.5m แต่สกิลยิงแรงขึ้นจาก 900 เป็น 2200 /ฮิต แล้วมันมี 10ฮิต .. อันไหนคุ้มกว่า ประมานนั้นแหละ .. อีกอย่าง เล่นเกมใช้แต่ตังซื้อของมันจะหนุกอะไร ชีวิตจริงทำแบบนี้มาเยอะล่ะ มันน่าเบื่อ ต้องล่าเองทำเองสิ หนุกกว่าเยอะ 55 .. สรุป อ้างแบบไหนหวยก็ออกที่ ตูมันจน นั่นเอง TT
… เรื่องไอเทมผมก็ไม่ค่อยรู้อ่ะนะ ยังไม่ได้ลองพวกเอาเจมยัดของทั้งตัวอีก แล้วมันจะกระทบพวกเตตัส/สกิลไปปรับได้อีกไรงี้ เอาเครื่องรางห้อยๆอีกไรงี้ ไปทำการบ้านต่อเอาล่ะกัน 555


#Skill !!! ว่ากันด้วยเรื่องสกิลซักที 55555 เอาล่ะ ผมจะพยายามโฟกัสที่คลาสหลังๆล่ะกัน เพื่อไม่ให้มันเยอะแบบข้างบน เพราะคลาสแรกๆน่าจะจับเล่นกันมาจนเอียน /0/
**ตัวเลขหลังสกิล คือแต้มที่อัพเลยนะ ไม่ใช่เรทติ้งอะไรทั้งนั้น เรทติ้งขึ้นอยู่กับสไตล์ผู้ใช้ ดังนั้นไปตัดสินใจเอาเอง ผมจะพยายามอธิบายเท่าที่ผมเล่นเจอล่ะกันมากกว่านั้นก็ไม่รู้ล่ะ 555
.

(RØ.secret.class) “Gundam Meister” !! 0.0 ??? ? ?

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.


review necromancer gundam meister - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer gundam meister – Tree of Savior (iCBT2)

อ่าว ผิดๆ แต่ใช้รูปนี้แทนไปก่อนละกัน ขี้เกจรีมิก 555

(RØ.secret.class) “Gundam Meister” — คุณจะได้ฟีลเหมือนได้คุมหุ่นยนต์อะไรซักอย่าง นั่งหน้าสลอนบนหัวซัมมอนเงาดำๆตะคุ่มๆ เหมือนร่างอัลติอะไรซักอย่างที่พร้อมจะพุ่ง(เดิน)ไปหา(ดุ่มๆ)เป้าหมาย(เปล่า เชคทิศทางอยู่ เดวใช้สกิลซัมมอนผิดทิศจะหน้าแตกเอา) .. เหมือนลอร์ดโวเดอร์มอร์ขี่เมฆดำมาเพื่อโดนฝูงมอน(ยำ)ตี(น)เลือดไหลเร็วปานสายฟ้าแฮร์รี่ไรงี้ แล้วแว๊บมองหลอดมานาไหลรัวๆ คู่กันอีก Orz .. พอๆๆ เลิกเพ้อ 555 .. ประโยชน์จริงๆ ที่คลาสอื่นทำไม่ได้ มันมีแน่นอน คือ !!!
-> สกิลเดินชมจันทร์ !!(ยัง ยังจะเล่นอีก) ลองดูคลิป Derf ดูครับ ที่ขี่ซัมมอน แล้วไปข้างๆกำแพง แล้วโดด(บัค)ขึ้นฟ้าได้เฉยเลย(โดนตบ)
–> เอาจริงๆล่ะ การเดินทะลุฉากเควสที่กั้นไว้ เช่น เควสใน legwyn ดันเปิด130 ที่ยิงมอนแล้วเงินกระจายเต็มฉาก เราก็ยืน(อู้ตามสไตล์สายนี้)รอเพื่อนส่งเควสเสร็จแล้วมอนเกิด เราก็ First blood ได้เลย เงินกระจาย ถ้าเครื่องไม่ค้างไปซะก่อน … จริงๆนะ ตี้บอสที่ผมไปเกาะคุณ Narumi/LT ไล่ให้ผมเข้าไปรอยิงมอนในห้องเงินอ่ะ //เล่นลิ้งค์ก็ชีวิตดี๊ดีแล้วนะ พอมาเป็นซอร์ ยิ่งดีใหญ่ นี่มันสายอู้มันทั้งสายคลาสจริมๆเลย 555
—> เควสลับในดัน200 ที่ต้องใช้อาชีพลับอย่างพวกผมในการปลดล๊อคบอสสส!!!(ดูตรง 13.30 //ผมก็มีนะอัดคลิป(ดอง)ไว้แล้วยังไม่ได้อัพ 555) นั่นก็คือประตูมันบัค ต่อให้เคลียร์มอน ประตูก็ไม่เปิด ต้องให้ใช้สกิลเสกซัมมอนทะลุประตูแล้วขึ้นแล้วลง วิ่งไปลากบอสมาหน้าประตู ให้เพื่อนตีเอาบอสออกจากประตู แล้วเราก็โดนทิ้งอยู่หลังประตูเก็บกล่องไม่ได้ … ม่ายยย เราก็ทำเหมือนตอนเข้ามานั่นล่ะ
—-> อันนี้ลับสุดๆ เวลาที่ผม(กุนี่แหละ) ใช้โปรวิ่งไว เขาจะถามว่าทำไมไปได้ไวจัง ไอขี่เป็ดยังคลานไม่เท่ายูวเลย .. คุณก็อ้างกลับไปเลยว่า I’m Gundam Meister(unlocked secret class archivement). i’m your Father. Look at me. i’m your fatherrr. noooo บลาๆๆ ฝรั่งเขาก็ไม่ถามคุณต่อล่ะ ถ้ายังถามอีกก็บอกไปว่า u c my illusions Gundam OORaiser but realize I use Gundam Quan[t] for walking in space same Startrek. ถ้ามันยังถามอีกก็ไม่ต้องตอบล่ะ ยิงมอนเกบตังต่อ 55555
..พอๆ หยุดเพ้อดีกว่า ก่อนจะกู่ไม่กลับ 555


(Rank1) Wizard.circle1 — 15พ้อย ไม่เรียงลำดับการอัพอะไรทั้งนั้น เขียนตามความสำคัญเท่าที่นึกได้ 555
  • Reflect Shield (5/5) : โล่สะท้อนลดดาเมจได้นิสๆ อัพๆไปเถอะ ช่วงต้นเกม-กลางเกม ช่วยได้บ้างหน่อยนึง ถึงแม้หลังแมปเวล173 จะโดนมอนยิงดอกละพันอัพก็ตาม ซึ่งแพทหลังจากนี้ดูจะห่วยตรงที่แก้บัคไม่กันสะดุดร่ายแล้ว .. ตังเหลือ ลง attr ไป แต่มีสกิลอื่นสำคัญให้ลงก่อน ดาเมจสะท้อนมันเพิ่มมาเป็นหน่วยอ่ะ แลดูไม่ค่อยคุ้ม ผมไม่ได้อัพเกรด attr -*-
  • Sleep (5/5) : ของเด็ดถ้าใช้เป็น ใช้กับมอนพวกที่อยู่นอกลิ้งค์ก้ได้ หรือลิ้งค์แล้วมอนมันหลุดก้ได้ เซฟเลือดได้ดีกว่ารีเฟกอีก แย่ตรงที่มอนบินไม่หลับ
  • Energy Bolt (3/5) : ของดีเผื่อไว้ยิงคนตอน pvp เพราะเป็นสกิลเดียวในบิ้วด์นี้ที่ วิ่งไปชาร์ตไปยิงได้ แถมยิงกระแทกด้วย คอมโบกับ Sleep ก็ทำให้ดาเมจแรงขึ้นมาด้วย(บัคนิสนึง ถ้าแก้แล้วน่าจะแรงกว่านี้ได้อีก จาก 50%->150%) .. มี pvp/gvg ค่อยมาอัพ attr ก็ได้ เพราะใช้สกิลอื่นเป็นหลักอยู่ล่ะ ไม่ใช่สาย w3 ที่ต้องใช้เป็นหลัก
  • Earthquake (1/5) : เอาไว้ช่วงแรกๆ คอมโบคู่กับ Lethargy ทำให้ได้ 2ดาเมจ/มอน .. ใช้มั่วไม่ได้ เดวลิ้งขาด

  • Lethargy (1/5) : หลักๆ ก็ใช้คู่กับ Earthquake นั่นล่ะ ร่ายดีบัพมอนก่อนแล้วค่อย earthquake

(Rank2) Pyromancer.circle1 — เป็นชนเผ่าอะไรซักอย่าง ที่ยิงสกิลแล้วต้องโดดเป็นลิงวิ่งวนรอบกองไฟเพื่อบูชายันบลาๆ รอมอนตาย ถถถ
  • Fireball (5/5) : ดีสุดๆ สกิลหากินกับคอมโบลิ้งค์ในแร๊งค์ถัดไป หากินกับมอนบินได้ด้วย วางร่ายบนพื้นแล้วตีใส่บอสได้ด้วย ไม่ต้องทะเล่อวิ่งไปยืนข้างบอสให้เลือดตกยางออก.. attr อัดไปเลย แต่เอาไปทุ่ม Frame Ground มากหน่อยล่ะกัน เพราะโดนคนตีทิ้ง เสียของอยู่ดี กับบอลมันแรง มอนตายอยู่ล่ะ
  • Flame Ground (5/5) : ดีสุดๆๆ ไม่ลิมิต aoe ที่โดน ลากมาฝูงขนาดไหนก็โดนดาเมจทุกตัว แต่แย่ตรงมอนบิน = 0dmg .. attr จัดเต็มมมไปเลยลวกเพี่ย
  • Enchant Fire (5/5) : ของดีสำหรับคนใส่ เซตดิน Cafrisun เลยทีเดียว ได้ทั้ง addition dmg เพิ่มมาอีก1อัน คอมโบกับมีดไฟ+เบสซิ่งได้อีก .. attr กดใช้ใส่บอสลด fire resist 50%*5วิ ก็โอแหละ ถ้ากล้าแลกเลือดอ่ะนะ (ยิงบอสเควส วางสกิลหมด กดเอนไฟ เร่งให้ตายไวได้ /0/)
  • Firewall (0/5) : จริงๆสกิลนี้ก็เคยดีนะ โดนปรับซะไม่น่าใช้ ฮิตน้อย แล้วมอนมันก็เดินไม่ครบทุกเสาอ่ะนะ ประเด็นนี้เลยตกไป ใช้บอลเก็บมอนกับบอสเควสเวิร์กกว่า แต่ถ้าเน้นเอาไปยิงบอสโลก อย่างไงก็ดูดีกว่า fireball แน่นอน .. ถ้าใช้เมาส์ลากเป็นแผงสี่เหลี่ยมได้(ไม่กดใช้มั่วๆเป็นเส้นตรง) แถม attr ทำให้เพื่อนตีแรงขึ้นด้วย งืมๆ
  • Flare (0/5) : อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่ เปลืองสกิลพ้อยน่ะ ลีลากว่าจะรอมอนติดไฟแล้วดีดนิ้วเท่ๆ สู้อัพสกิล2อันแรกให้เต็มๆ มอนตายไวๆ ดีกว่า … คนับ

(Rank3) Linker.circle1 — พอมีลิ้ง ชีวิตก็เริ่มดี๊ดี แม้ว่าสกิลยังไม่ค่อยแรง แต่หล่อเนียบเนื้อหอมตามสูท(กระโปรง)แน่นวลล
  • Joint Penalty (5/5) : ดี ดีแน่นอนน สกิลหากิน อัพไปเลย ใช้ไงไม่รู้ ยืนใกล้ๆมอนแล้วเอาเมาส์ชี้ซักนิสก็ยังดี ลิ้งยังไม่เสร็จ ก็กดสกิลถัดไปได้เลย .. ส่วน attr กลับเมืองทีก็ไล่ๆอัพให้เต็มไป เผื่อไปตี้กับชาวบ้านสกิลจะได้แรงได้อีก .. มีโบนัสยิงเบิ้ลของสกิล aoe อะไรอีกเยอะแยะ ไปหาข้อมูลเชิงลึกต่อเอา
  • Hangman’s Knot (5/5) : ดี๊ ดีแน่นอน สกิลหากิน กดต่อจาก สกิลบนได้เลย หันหน้าให้ถูกก็พอ มอนมันจะดึงรวบตรงหน้านี่แหละ ใช้คล่องๆ เดวก็จับทิศทางได้ (มั้งนะ เล่นมายังคุมตำหน่งก้อนไม่ได้เลย 555) .. attr”Additional Damage” อันนี้เปิดใช้ตอนที่ตี้กับเพื่อนก็ดี ทำดาเมจได้พอๆกับเรายิงธรรมดาเลยถ้าอัพเต็ม(แน่อยู่ล่ะ 100%dmg -*-) พอยิงหรือpvpเองก็ปิดไปไม่งั้น ไฟบอลกระเด้งออกจากการรวบ ส่วน attr อีกอันก็อัพๆให้เต็มไป ตามแต่โอกาสที่กลับเมือง
  • Physical Link (4/5) : อัพๆไป แต่ไม่ได้ใช้หรอก ของแสลงกับพวกเมจที่ต้องชาร์ตสกิลร่าย เช่น เอเลฯ กับคนที่ไม่ได้อัพ con เท่าไร จะทำเขาตายเปล่าๆ
  • Unbind (1/1) : ครือๆกันกับอันบนนั่นล่ะ

(Rank4) Pyromancer.circle2 — เริ่มเข้าสู่ความแรงขึ้นมาอีกนิส(อย่าไปเทียบกับสายดาบ เดวเงิบ) มีสกิลเวล10ใช้งี้ อัด attr เพิ่มขึ้นงี้ อะไรมันก็ดีขึ้น เริ่มยิงบอสเควสตายได้ไวขึ้น ประจวบเหมาะกันไป 555
  • Fireball (10/10) : เดิมๆ ตามด้านบน .. เอาเข้าจริง ไม่ต้องอัพเต็มมอนก็ตายแล้ว แต่อัพไปเถอะเหลือๆ สกิลอื่นมันไม่มีให้เลือกล่ะ วางบอล2ลูก บอสเควสตายไวดี 555
  • Flame Ground (10/10) : จัดไปเต็มๆ สกิลนี้หากินได้ตลอดเกมถ้ไม่เจอมอนบินทั้งฝูง(เอาบอลวางแล้วลิ้งค์ได้ ชิลๆ) ดูเรื่องมานาที่โดนสูบเพิ่มกับ attr มันด้วย

  • Enchant Fire (5/10) : เท่าเดิม เพิ่มเติมคือ อาจจะลดไฟบอลมาเพิ่มสกิลนี้ ..แล้วแต่ศรัทธา ผมเอาแค่5นี่แหละ เอาไฟบอล10ไว้ยิงบอสเวลาไม่มีใครมาตีทิ้งก็คุ้มแต้มกว่า
  • Firewall & Flare (0/10) : เหมือนเดิมคนับ
  • Fire Pillar (5/5) : ของหากินไว้ยิงบอสนั่นเอง ถ้าบอสมันไม่เดินอ่ะนะ ไว้ยิงมอนบินตอนมานาเหลือก็ได้ แต่ผลระยะสกิลช่องเดียวโครตแคบ อาจจะลุ้นเยี่ยวเหนี่ยวกว่ามอนจะโดนเสาไฟ ..ของโดนปรับมาก็งี้ รันทดจริงๆ -*-

(Rank5) Sorcerer.circle1 — ทีแรกนึกว่าไก่กา ไปๆมาๆ ชักโหดแฮะ /0/ … เมื่อเปลี่ยนอาชีพสำเร็จ จะมี ไอคอน Grimoire ทางขวาล่าง (ติดๆกับ ไอคอนพวก F1/F2/F3 ไรนั่นล่ะ)
review necromancer grimoire - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer grimoire – Tree of Savior (iCBT2)

ปล. เพิ่มการอัพการ์ด เช่น 1ดาวไป2ดาว ต้องใช้การ์ด2ใบ – 2ดาวไป3ดาว ใช้3ใบ … 9ดาวไป10ดาวใช้10ใบ สรุปรวม ใช้ 54ใบ ครับผม
  • Summoning (5/5) : แน่นอน สกิลหากินหลัก ใช้เพื่อเรียกซัมม่อนจากการ์ดบอส devil-type กดคลิกขวาที่บัพบอสใต้หลอดเลือดเพื่อปิดซัมมอนได้(สกิลบัพอื่นๆก็ทำแบบนี้ได้) และสามารถอัพการ์ดได้ ยิ่งดาวสูงๆ ยิงแรงขึ้นเห็นผลอยู่นะ จากพันต้นๆกว่าเป็น2พันต้นๆไม่รวมคริ3.8-4พัน(int420) ไม่รวมเบิ้ลดาเมจ .. เมื่อเรียกบอสปุ๊บ มานาจะลดลง1%ทุกวินาที และ มานาจะไม่มีการรีเจ้น ต้องกินยาหรือปิดซัมมอนเพื่อเด้งมานาแทน การนั่งหรือกองไฟก็ช่วยไม่ได้ โดยการ์ดที่แนะนำมีดังต่อไปนี้
    1. Chappartition Card(gundam deathscythe)– เริ่มแรกที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ๆ ยังหาการ์ดชูเตอร์ไม่ได้ ก็ใช้อันนี้ชดเชยไปขำๆก่อนก็ได้ ได้จากเควสก่อนหน้านี้เยอะแยะ(2-3ใบ)

    2. Templeshooter Card(gundam ไรซักอย่าง ผมใช้โปรวิ่งเร็ว override มันเป็น ORaiser ไปล่ะ วิ่งๆบริ้งๆวาปๆ เห็นภาพติดตาแต่ตัวจริงวิ่งไปนุ้นแล้ว 555)– แนะนำให้ใช้อันนี้น่าจะดีสุด เพราะยิงออกมาดับเบิ้ลดาเมจ แล้วยิงโดยไม่ต้องเดินมาก ซัมมอนบอสจะเง่ามึนน้อยลง สกิลเยอะดีด้วย .. วิธีการก็ไปล่าตัวบอสหน้าไม้ ที่แมป Tiltas Valley(lv69) แล้วไปไปทางขวาบน เข้าไปใน Royal Mausoleum Constructors ชั้นไหนนี่ล่ะ หรือประกาศรับเอา ง่ายกว่า
    3. Harpeia Card (gundam wing)– เป็นบอสที่กวนติงสุดๆในเกมล่ะ ตีแรงแล้วของดีๆไม่มีอีก แต่การ์ดมันก็ดี สกิลโจมตีออกมาเป็นเวทย์ใช้ pvp(หลบเวทไม่ได้) ถ้าการ์ดเหลือจากอัพของเนโครฯค่อยมาอัพอันนี้เล่นก็ได้ แต่ในเมืองเรียกซัมมอนบอสไม่ได้ เงิบไป 55555
  • Riding (1/1) : ของต้องใช้ ไว้ขี่บอสแล้วกดสกิล พอ animation ยังไม่เสร็จ กดโดดได้เลยจ้า แค่นั้นแหละ แต่ถ้าจะกดสกิลบอสอันอื่นต่อ ห้ามขยับ เดวไม่งั้น ผลสกิลก่อนหน้านี้ที่ยัง animation ไม่เสร็จ โดน cancel เลย แต่กว่าจะขึ้นกดสกิลจะลงกินเวลาประมาน5วิ แต่ได้ดาเมจออกมา10ฮิตงี้ / aoeไร้จำกัดแบบสุ่มวงกว้างงี้ / aoe ด้านหน้า180องศางี้ .. โอ้ ผมวิ่งใน prison d2 เคลียร์ห้องได้ไวกว่าตอนเล่น ele2 เยอะ แยะ มาก มาย สุดๆของ pve แล้ว สกิลซัมมอนบอสเนี่ย นับดาบยังโดดฟันได้แค่4-5ตัว นี่ขี่กันดั้มยิงสกิลทีนึงหายทั้งกองในจอ (แลกกับเลือดครึ่งหลอดหรือตาย ถ้าผิดจังหวะไปยืนกลางดงมอน เพราะว่ามันคิดตาม def ซัมมอน แต่หลอดเลือดเรา งี้มั้ง 555)
*** ต่อไปจะเป็นเรื่องของสกิล+พ้อยที่น่าจะปวดตับสำหรับซอร์ทุกท่าน เพราะไม่รู้จะใช้อันไหนดีให้คุ้มกับแต้มที่มีที่สุด ซึ่งอันนี้เป็นแนวทางที่ผมคิดว่าเวิร์กและคุ้มที่สุดสำหรับปรับใช้กับผมคนเดียว ฮ่าๆๆ
  • Hold (1/1) : สกิลนี้การทำงานคือ “บังคับไปตรงจุดๆนั้นก่อนแล้วค่อยตีมอน” เป็นอะไรที่จำเป็นไม่ซ้ำซ้อนใช้แทน Attack Ground ได้ สั่งให้มอนอยู่กับที่แล้วเราวิ่งวนรอบบอส เป็นอะไรที่คุ้มสุด ซัมมอนไม่โง่ด้วย (atg ก็ทำได้ แต่.. อ่านคำอธิบายต่อๆไปก่อน) … ปัญหาคือ เราไม่สามารถสั่งให้ unhold ได้ ต่อให้ใช้ attack ground ก็ unhold ไม่ได้ ทำได้แค่ย้ายที่ ก็เหมือน hold อีกที่นึงนั่นเอง .. ต่อให้ขี่แล้วขยับมัน มันก็ไม่หาย hold แล้วถ้าskill ซัมมอนบอสแบบ ca(cancel animation) เราโดดปุ๊บ ซัมมอนค้างเติ่ง งง งวย นิ่งเลยจ้า ต้อง hold อีกทีให้มันหายนิ่งยิงมอนต่อ .. ซึ่งต้องจะต้อง morph หรือ re Summoning อีกครั้งเพื่อปลดสถานะ Hold เท่านั้น ..attr อัพไปเลยจ้า เวิร์กๆ //หรือใครเจอวิธีที่ดีกว่านี้บอกด้วย
  • Morph (1/1) : อัพทำไมในเมื่อทำบัค sp ไม่ไหล ไม่ได้แล้ว .. คำตอบคือ ก่อนหน้านี้ การจะรีซัมมอนบ่อยๆ เพื่อปลด hold บ่อยๆคงไม่เวิร์กเพราะ cd นาน1นาที แต่เรายอมเสีย 1พ้อย ใช้สกิล morph เพื่อเรียกบอสตัวเดิมอีกครั้ง(ใส่การ์ดบอสเหมือนเดิมทั้ง2ใบใน Grimoire) .. และ เรายังสามารถใช้สูตร กดอัลติสกิลบอส ได้ 2 ครั้งก่อนคูลดาว ตามสเตปนี้

–: Summoning -> Ridingขึ้น -> skil ซัมบอส -> ลงบอส -> (รอคูลดาว riding ใกล้เสร็จ)morph -> ridingขึ้น -> skill ซัมบอส -> ลงบอส -> Summoning -> loop{}
–: คือถ้าฝึกใช้บ่อยๆ กับเนตดีเลย์ จะทำได้ไวนั่นล่ะ ไม่เสียเวลา ไม่เสีย dps มาก เวิร์กๆๆ เพราะเล่นมาแค่ py2+necro สกิลยิงก็มีแค่นั้นแหละ ขี่บอสระหว่างรอสกิลหลักๆคูลดาว ขำๆกันไป แต่ดาเมจที่ทำได้ก็ไม่ขำนะ .. เอาจริงๆ ปล่อยบอสมันยิงธรรมดาไปก้ได้ คริทีก็ดอกละ 4พัน*2 ก็พอๆกับเวลาขึ้นลงอืดอาดที่ทำลูปนั่นล่ะนะ 555
  • Attack Ground (0/1) : สกิลนี้การทำงานคือ “สั่งให้ไปจุดนั้น แต่ระหว่างทางมีมอนก็ตีให้เสร็จก่อนค่อยไปล่ะกัน” อะไรประมานนั้นแหละ ไม่รู้ว่าสั่งให้มัน atg point ซ้อนได้กี่ state แบบกด shift คลิกใน dota ไรงี้ ผมก็ไม่ได้เทส .. เทียบกับ hold ต่างกันแค่ บังคับไปเลยค่อยยิง กับ ยิงก่อนเดวค่อยไป ไรงี้ … ถ้า atg มันสั่งให้ตีมอนตัวที่เราล๊อคเป้าได้ แบบนี้ค่อยน่าสนขึ้นมาหน่อย เอาเป็นว่าสำหรับผมตนอนี้ใช้ hold แทนได้เหมือนกัน
  • Summon Familiar (5/5) : ทีแรกผมก็ไม่ได้อัพนะ แต่พอมาเทสจริงจังเทียบกับ ซัมมอนไฟ สำหรับผมว่าเวิร์กกว่า ตรงที่ว่า ถ้าอัพ ก็ควรอัพให้เต็ม จะได้ค้างคาว5ตัว เทียบที่ int เท่ากัน สกิลเวล5ทั้งคู่ ค้างคาวจะตีดอกละ 1500*5ตัวไป ไม่ตีมั่ว จะโจมตีต่อเมื่อ มีมอนมาตีเรา หรือเราตีมอน .. ใช้ร่วมกับลิ้งค์ได้คุ้มเวิร์กดีมาก สั่งลิ้งปุ๊บ ลิ้งเสร็จปั๊บ ค้างคาวบินชน มอนตาย ค้างคาวตัวที่เหลือก็บินรอต่อ ไม่บินโง่จนชนหมด (เอา ai ค้างคาวนี่มาให้ซัมมอนได้มั๊ยยย) ซึ่งเมื่อเทียบกับสกิลถัดไป .. แล้วมันจะมีเรื่องการยิงธาตุที่ ซัมมอนบอสแพ้ทางยิงเข้าแค่50% แต่ค้างคาวยิงจะชดเชยได้100%ไม่แพ้ธาตุนั้น เข้าเน้นๆทุกตัวตามเมาส์ที่เราคลิก ประมานนั้นครับ
  • Summon Salamion (0/5) : เงื่อนไขแรกคือ มันโง่ มึน อึน ยิ่งกว่าซัมบอสซะอีก การจะออกดาเมจแต่ละครั้งคือ ทุก 5วิ ไม่รวมตอนมันวิ่งไปตีอย่างอื่นนอกจากมอน ทำดาเมจได้ 1300ก่าๆ/ฮิต ซึ่งเมื่อเทียบกับค้างคางที่สามารถเรียกได้ทุก 35วิ=ซัมมอนไฟตี7อิต เอาเข้าจริง ตีมั่ว ตีไม่เข้าเป้า ไม่เหมือนค้างคาวที่สั่งเป้าได้ดาเมจเน้นๆ โดยส่วนตัวผมว่าเรียกค้างคางยังจะดูเวิร์กกว่าในเรื่องของการทำ ดาเมจ … ถ้าเอา ซัมมอนไฟมาแท้ง มาชนล่อเป้าก็ว่ากันไป แต่หวังผลเรื่องดาเมจ มันอึนไปนิส คงไม่ค่อยเวิร์ก … แล้วอีกอย่างที่น่าปวดจิตก็คือ เรียกซัมบอสมาปุ๊บ เรียกซัมไฟตามมาปั๊บ เวลาเราใช้พวก hold/atg ซัมไฟจะแย่งหน้าที่ทันที /0/(เงิบสิ เงิบบบ) ซึ่งต้อง รีซัมมอนบอส/morph เพื่อให้ซัมบอสเป็นตัวล่าสุดแทน ครับ… Orz
(*ไม่ต้องห่วงเรื่อง cd ของผู้ใช้จะกดสกิลไม่ทัน.. เพราะเวลาจัดบอสโลก ผมก็ใช้มาโครรัวสกิลที่เรียกใช้ไม่ล๊อกเป้า กดยานา กดโถศพ อยู่แล้ว ทำ dps/hit พลาดน้อยมาก คนับ)
  • Summon Servant (2/5) : สกิลนี้จะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี .. เอาข้อไม่ดีก่อนละกัน คือ บัพแม่มเยอะมาก 5อัน ถ้าตี้ไม่มี daino นี่คือ เสียของเลย ต้องแอบใช้เองตอนอยู่คนเดียว หรือหลังพักฟื้นจากการปิด ซัมมอนบอส จะคุ้มหน่อย หรือตอนแมวใช้บัพก็เตรียมกดคลิกขวาบัพที่ไม่ต้องการให้ทัน ไม่ให้ล้นช่องบัพ .. ส่วนข้อดีก็มีเยอะ โดยมีการทำงานดังนี้ (คำที่บอกว่าได้ชัวร์ๆด้านล่างนี้ คืออยู่นิ่งๆ ไม่วิ่งหนีบัพแมว ไม่โดนมอนตีแมวนะ ถ้าแมวโดนตีมันงอล ไม่ทันได้บัพก็ร้องแว๊กหนีกลับล่ะ ถถถ) //มันไม่เรียงลำดับตามเหมือนในเว็บนะ ผมลิสจากการใช้จริงให้เลย
–: lv1 – (ได้บัพที่1ชัวร์ๆ) AoE attack Ratio ให้ 1หน่วย ถ้าสกิลแมวเวล2ก็2หน่วย ถ้าเวล5ก็เพิ่ม5หน่วย(ดูในหน้าF1ได้เลย)..ของชอบพวกตีแบบ aoe แน่นอน แค่ไม่รู้ตัวกัน (จะได้เลิกเกลียดแมวซักที มันกวนติงจริง แต่มันก็บัพดีเหมือนกันนะ ส่วนผม 50/50 ไม่ได้รักไม่ได้เกลียด สีไหนจับหนูได้ ใช้หมด 555) //ไม่รวมอีก4บัพที่แล้วแต่ความอินดี้(กวนติง)ของแมวในอัตราที่น้อย-น้อยมาก
–: lv2 – (ได้บัพที่1+2ชัวร์ๆ) SP Speed recovery อันนี้ไม่รู้จะดูอย่างไง แต่ยิ่งเวลสกิลแมวสูงก็คงยิ่งดีแหละ เพราะบัพอื่นๆก็เป็นแบบนั้น เอาไว้ใช้ตอนปิดซัมมอนก็ดี นั่งแล้วมานาขึ้นไวขึ้นขึ้นมานิส มั้งนะ ไม่ได้จับเวลาเทียบอ่ะ 555 //ไม่รวมอีก3บัพที่แล้วแต่ความอินดี้(กวนติง)ของแมวในอัตราที่น้อย-น้อยมาก same same
–: lv3 – (ได้บัพที่1+2+3ชัวร์) Stamina Recovery ของชอบสายใช้ สเตมิน่า แหละมั้ง ผมไม่รู้ว่ารีเจนอย่างไง เพราะวิ่งธรรดา ไม่มีสกิลใช้สเตมิน่าด้วย ความเร็วแรงการรีเจ้นขึ้นตามเวลสกิลแมวเหมือนๆกันนั่นล่ะ -*- ถามว่ารู้ได้ไง อ่านต่อไปงับ หรือดูตรง lv1 ก้ได้ อธิบายไว้ล่ะ //อ้อ ตรงนี้คือจุดเปลี่ยน ความลังเลเรื่อง แต้มสกิลอีกอย่างหนึ่ง เพราะ attr”quick order” ช่วยให้แมวบัพไวขึ้น2เท่า(จาก เมี้ยววววววว เป็น เมี้ยว-เมี้ยว อ่ะ ประมานนั้นล่ะ 555) + ถ้าผมไม่ใช้คอมโบ morph loop ผมก็เอาแต้มมาอัพแมว3แล้วเอา attr นี่ล่ะ ลุ้นให้ obt มีใบรีสกิลก็ดี ยอมใช้ใบรีเพื่ออัพ3แล้วเรียนattrแล้วรีเพื่อใช้แมว2เลยล่ะ เพราะไงผมก็ไม่ได้ใช้ stemina ของแมว3 คลิกวาทิ้งอยู่ดี //ส่วนคนอื่นเขาคงไม่อยากได้หรอก ของดีแต่ทำบัพล้นไรงี้ น่าน้อยใจจุง กระซิกๆ (555555) //ไม่รวมอีก2บัพที่แล้วแต่ความอินดี้(กวนติง)ของแมวในอัตราที่น้อย-น้อยมาก same same
–: lv4 – (ได้บัพที่1+2+3+4ชัวร์) Magic Defense เพิ่มขึ้นมา 40หน่วย หรือคิดง่ายๆบ้านๆ หักค่าดาเมจเวทไป20หน่วยนั่นเอง Orz ถามว่ารู้ได้ไงว่า 40หน่วย ก็ใช้แล้วนั่งดูใน F1 นั่นล่ะ เพราะตอนเวล 4มันเพิ่มมา40หน่วย พอเวล5มันเพิ่มมา50หน่วย ส่วนตอนเวล1-2-3 ที่ใช้แล้วมันใจดีหลุดบัพมาให้ก็ไม่ได้ดูน่ะนะ เอาตามนี้ไปนั่นล่ะ เพราะไงมันก็ได้แค่นี้ หวังผลไรมากกว่านี้ไม่ได้อยู่ดี 555 //ไม่รวมอีก1บัพที่แล้วแต่ความอินดี้(กวนติง)ของแมวในอัตราที่น้อย-น้อยมาก same same
–: lv5 – (ได้บัพที่1+2+3+4+5ชัวร์) Dark Property Attack เพิ่มขึ้นมา50หน่วย(ถ้าเวล1 แล้วมีบัพนี้หลุดมาให้ คงเพิ่มแค่10หน่วย ตามหลักการเดาของบัพอื่นๆเวลก่อนหน้า) เป็นโบนัสโจมตีธาตุมืดเลย เหมือนได้ของอเวกฯมา1ชิ้นเลย ประมานนั้นแหละ คุ้มไม่คุ้มคิดเอาเองเน่อ //ง่ายๆ ถ้าอัพ ซัมมอนไฟเวล3 ก็แมวเวล5ไป ถ้าไม่อัพซัมมอนไฟ แล้วอัพค้างคาว ก็อัพแมว 2-3 ตามที่ผมอธิบายไปก่อนหน้าข้างนั้น

วิธีการใช้ของซอร์ ก็คือ เปิดแมวมันตลอดเวลาเลยล่ะกัน เอา aoe ไว้โจมตีสกิล โดยมันเพิ่มตรงคำอธิบายสกิลที่คิด aoe ด้วยเหมือนกัน ส่วนระหว่างเปิดซัมมอนบอส ก็คลิก sp ทิ้งไปป้องกันบัพล้น หรือตี้วิ่งก็ไม่ต้องคลิกก้ได้ คลิกบัพบอสระหว่างวิ่งแทน … เพื่อนใช้ไม่ใช้เดวเขาก็คลิกทิ้งเองล่ะ บัพส่วนตัวเรา แต่ชิ่งไปโดนคนอื่น ก็ซวยไปล่ะกันถ้าไม่รู้ปิดบัพ (สอนๆเขาไปนั่นล่ะ ฮ่าๆๆๆ) เวลาจบบอสหรือจะนั่งก็เปิดแมวอีกรอบเอา sp speed recovery อีกทีก็ได้ เรียกแมวครั้งนึงบัพมันอยู่ได้ 5นาที เหลือเฟือๆ
..ส่วน attr sp recovery แพงๆนั่น ยังไม่ต้องอัพก็ได้ เอาเงินไปซื้อยาคุ้มกว่า ไม่รู้ว่ามันมานาเด้งเร็วขนาดไหนด้วย วัดผลยาก เพราะตอนซัมบอส มานาก็ไม่เด้งอยู่แล้ว (ทั้งๆที่ attr มันควรจะทำงานตอนเรียกซัมบอสด้วยซ้ำ ช่างกั๊กจริงๆ)

..นี่แค่ซอร์ ยังเหลือเนโคร ไม่เยอะครับ จะจบแว้ววว ลูกเล่นเงื่อนไข ไม่ยุ่งยากเท่าซอร์เท่าไรหรอก มั้งนะ อ่านต่อไปๆ /0/ 5555

(Rank6) Necromancer.circle1 — คือนิยามที่ว่า one-man-army อาชีพที่เกรียนทั้งสกิล และเสียงสกิล ซึ่งก็พอมีสกิลแรง เร็ว ถ้าไม่ล่มปากอ่าว(บอสขยับช่องนึงก็มีเงิบได้ แบบว่ายิงวืดผิดรูผิดช่องไรงี้ -*-) … เมื่อเปลี่ยนอาชีพสำเร็จ จะมี ไอคอน Necronomicon ทางขวาล่าง (ติดๆกับ ไอคอนพวก F1/F2/F3 ไรนั่นล่ะ)
review necromancer necronomicon - Tree of Savior (iCBT2)
review necromancer necronomicon – Tree of Savior (iCBT2)

  • Create Shoggoth (5/5) : เหมือนได้ซัมบอสมาอีกตัว (มันก็คือซัมบอสนั่นล่ะ ใช้การ์ดประเภท mutant-type กับอะไรซัก2อย่าง ช่างมันไป) ถึก อึด ทน ไม่โดนสกิลบอสโลกทีเดียวตาย ทำดาเมจได้เรื่อยๆ อัดไปเลย ใช้ให้คุ้ม เหมาะสมกับ เสตัสเราด้วย .. โดยตอนนี้ใช้สกิลเวล1 กับการ์ด Glackuman(ดีสุดในแพทนี้เท่าที่หาได้ ถามแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเนโคร10คนขึ้นไปหลายคนก็หวยลงที่ตัวนี้นั่นล่ะ) 1ดาวตีดอกละ 1400 พอ10ดาวตีดอกละ2200 ตีแรงเท่า ซัมมอนบอสเวล5เลย(งงเลยแฮะ) ถ้าเวล5ก็*2กันไปได้เลยแหละมั้ง(จาก0.4 -> 0.8*int) ยังไม่ได้ลองรีดู แต่อย่างไงก็ล๊อคตามแพลนนี้อยู่ล่ะ ของมันดี มีดาเมจป่วยๆเนือยๆ แต่เรื่อยๆ ใช้กับบอสโลกแล้วไม่ต้องรีซัมมอนบ่อยๆ เหมือนสเกลฯ/ซัมมอนไฟ 555
… เรื่องบัคของ Necronomicon ที่เอาไว้ใส่การ์ดได้4ใบ มันคือการผสมการ์ดหลากประเภทของแพทก่อนที่โดนปรับ แต่มาแพทนี้กลับใช้ได้แค่เอาการ์ดยัดๆลงไปให้ครบๆ แล้วถ้าจะเปลี่ยนตัวสเตตัสจริงๆคือให้เปลี่ยนที่ใบที่4เท่านั้น ใบอื่นแทบไม่มีผล + ลูกศรขาวๆ ก็ใช้ทำอะไร ไม่เห็นเกิดผลอะไรเลย //เงิบ //ไม่เหมือนของซอร์ ที่ใส่2ใบไว้สลับซัมมอนด้วย morph ได้
  • Flesh Cannon (5/5) : ทีแรกก็เรียกปืนกระดูกแหละ แต่ถ้ามันหยะแหยงไปก็เรียกปืนพาสเทลล่ะกัน จะได้ดูซอฟลง 555(นึกว่าเป็นเพราะไปเก็บกระดูกที่กระต่ายชมพูแมปแรก พอดูคลิป iCBT2 คนอื่นก็สีเดียวกันแฮะ -0-) .. ถ้าเล่นมาถึงเนโครแล้วไม่เอาสกิลนี้ มันก็ไม่ใช่เนโครแล้ววว(ดูเวิร์กสุดในเนโครเพราะสกิลนี้แหละ สกิลอื่นง่อยๆ ai เง่าๆ -*-) สกิลหากินเลย ใช้ได้ทุก30วิ ยิงเป็น aoe(แคบๆ5ยังไม่รวมบัพแมวอีก *0*) ดาเมจ *10ฮิต ที่เลเวล 5*50%attr(int420) ตอนเทสยิงใส่คน(พรีส mdef200) ตกดอกละ 2200 จาก attr0%ตกดอกละ900 ยิงใส่มอนก็ประมานนี้แหละ.. ถ้าเป้าไม่วิ่งหนีน่ะนะ 1ช่องพอๆกับไฟพิลล่าเยมั้ง ไม่อัพก็ไม่รู้อย่างไงล่ะ 555 //attr เปลืองจริง อัพจาก 0->50 หมดเงินไป 2.5m แกลบสิครับ TT
  • Gather Corpse (0/5) : สกิลเงื่อนไขยุ่งยากไป ต้องลาสถึงจะได้ 1ศพ -*- (corpse-เรียกชิ้นกระดูกล่ะกัน ซอฟดี ถ้าแปลแบบฮาร์ดคอ สกิลเนโครมีแต่อะไรหยะแหยงทั้งนั้น 5555) ตั้ง 1กระดูกแน่ะ ก็พยายามเกินไป๊ … แนะนำให้ซื้อโถกระดูก 500sได้30กระดูก ที่มาสเตอร์เนโคร(ตอนเปลี่ยนอาชีพนั่นล่ะ) ยังเวิร์กกว่า ไม่เสียเวลาด้วย สกิลก็ไม่ได้แรงอะไรมากหมาย ดูข้อมูลสกิลก็อาจจะแรงล่ะ แต่เอาแต้มไปลงอย่างอื่นดีกว่า ที่เห็นผลคุ้มกว่า
  • Flesh Hoop (0/5) : ยังไม่เน้น pvp ก็ไม่อัพอ่ะ ไม่อยากไปแลกเลือดกับมอน ใครจะไปวิ่งกลางฝูงมอนเพื่อแลกเลือดกับดาเมจใส่มอน หลังเปลี่ยนเนโครได้ มอนหลังๆก็ยิงดอกละพันอัพอยู่ล่ะ แถมสกิลอยุ่ได้แค่ 15วิ ไม่มีการลดดาเมจเหมือนรีเฟกชิล เปลืองแต้มดีแท้ -*-
  • Dirty Pole (0/5) : แทงขึ้นมาทำดาเมจทีนึง แล้วจบ ติดสถานะ decay ที่ยังไม่เคยเห็นซักทีว่าทำอะไรได้ เคยอ่านว่ามันลด max hp แต่ใช้ได้จริงยังก็ไม่รู้ ยิงใส่บอสมันคงจะลดหรอกนะ maxhp เนี่ย ตอนนี้ก็ยังไม่อัพ เปลืองแต้ม -*-
  • Disinter (0/1) : ตัวเก่าเคยอัพมาใช้ล่ะ แถมอัพ attr ด้วย ป่วยการ ไปยิงแมปต้นๆก็จริงแต่ระยะแคบยิ่งกว่า frame ground อีก เสียเวลาโครต เอาเวลาไปยิงมอนสูงๆแล้วเอาตังซื้อโถกระดูกมาใช้ดีกว่า ไม่อัพ เปลืองแต้ม
  • Corpse Tower (1/5) : เหมือนจะดีนะ อัพไว้1 ไว้แก้ขัด เพราะยิงเท่ากับ สเกลตีตัวนึง แต่ไม่โดน aoe ของบอสตายหรอก เดวมันก็หายไปเอง อัพมากกว่านี้ก็ดูแลจะไม่คุ้ม เอาไปลงสเกลดีกว่า เดินไปไหนมาไหนได้ด้วย 555
  • Raise Dead (4/5) : สัญลักษณ์ของเนโครโดยแท้จริง แต่ให้สเกลมาน้อยไปนะ รอลุ้นตอน C2-C3 ล่ะกันว่าจะปลดล๊อคไปได้แค่ไหน(ดูจาก tosbase คงเปนไปได้ยาก ไม่งั้นเจอกองทัพกระดูกเหมือนในคลิปที่ผมเคยทำบัคกองทัพสเกล ได้ร้องตายแน่ โกงจริงอะไรจริง 555) ถ้าไม่ลงเสา ก็เอามาอัพนี่ให้เต็ม5ไปเลย เพราะต่อให้ใช้สกิลหรือเจมเพิ่มเลเวล ก็เรียกได้แค่ 5ตัวนี่ล่ะ สเกลตีแรงพอๆกับเรายิงธรรมดา90%-120%จาก matk เลย แต่ *จำนวนสเกลเข้าไปก็แรงอยู่นะ .. เสียดาย โดนบอส aoe ทีสองทีตายง่ายไปหน่อย กับ spr ไม่ค่อยมี ก็เน้นเรียกสเกลมันบ่อยๆล่ะกัน หรือรวยๆ ก็หาของพวก all status เพิ่ม spr มาใช้ให้คุ้ม 555
… แล้วบัคอันเป้งๆแบบไม่น่าให้อภัยคือ ถ้าทำเควสอยู่ เรียกสเกลขึ้นมาแล้วคุยกับ npc ปุ๊บ สเกลเข้าโหมดเฟรนลี่มีคุณธรรมทันที กลายเป็นมันไม่ตีใครเลยได้แต่วิ่งตาม แล้วเมื่อคุยกับ npc อีกรอบ มันก็บัควิ่งกลับไปยังจุดที่เรียกมันขึ้นมา ต้องเลือกย้ายแชลแนล เรียกใหม่เพื่อใช้งานใหม่แทน … แถมมันเรียกแบบ override ทดแทนซ้อนทับตัวเดิม(เลือดไม่เต็ม ให้เลือดเต็ม)ไม่ได้ ทำได้แค่เรียกเพิ่มตัวที่ให้ครบจำนวน เช่นสกิล 5 มีเหลือ3 เรียกเพิ่มมาได้แค่อีก2ให้ครบ5 ประมานนั้นล่ะ

บอกตรงๆ เนโครฯ มีดีแค่สกิลเดียว สกิลอื่นมันยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไร และในแง่ของ ai ที่ยังง่อยๆ ฉลาดในเรื่องเหยียบฮิลกับตีคริสตัล แต่เง่ามาก ตีมอน ตีเสา แทนที่จะตีบอส คุมอะไรไม่ได้เลย เหมือนหมาซนๆอ่ะ กัดไปทั่ว พอเขาตีมาร้องเอ๋งตายเลย หวังผลยาก ดังนั้นต้องมีลิ้งค์1มาช่วยคุมให้ชีวิตของสายซัมมอนเนอร์ดูง่ายขึ้น -**-

ถามว่าพอใจไหม ก็โอเครครับ ตรงตามเป้าหมายทุกอย่าง ทำ dps-boss ได้ดี(สายดาบปล่อยเขาไปครับ เขาลูกเมียหลวง เมจมันลูกคนรับใช้ ยิ่งพูดยิ่งช้ำ TT) เล่นปาร์ตี้ได้สนุก ได้กล่องบ่อยกว่าตอนผมเล่น ele(เจอขัดเวท) ซะอีก .. อย่างเหตุการณ์ล่าสุด ยิง glackuman 2คน กับ w3 ele3 บอสยังหันมาตบผมแทน มีตายไป1รอบ อีกซักพักบอสก็หันมาตบ .. ยิงมาริโอเนต3คนแข่งกับซอร์2ด้วย เลือดกลางๆบอส หันไปตบซอร์2แทนผมล่ะ .. หรือบางครั้งยิงบอสอยู่ บอสหันไปตบซัมมอน ครับ!! -**- ครับบบบ ขนาดบอสยังเมิน ช่างน่าน้อยใจจริงๆ ดาเมจซัมมอนมีความหมายมากกว่าผมกดสกิลเองอีกแน่ะ ที่ยิงไปก็เบาสู้ซัมมอนไม่ได้ มันยิงเบิ้ลคริทีนึงขนาดก้อนหินยังแหลกเป็นเม็ดทราย แล้วนับประสาอะไรกับหัวใจ(โดนตบ).. ก็ถือว่าสายซัมมอนไม่ได้ไก่กาเหมือนกันนะ .. ตอนแรกๆก็อาจจะได้ แต่พอบอสเลือกซักกลางหลอด มันก็หันไปหาคนอื่นล่ะ แต่ถ้าเทียบกับนักดาบแล้ว คงเทียบไม่ติดแหละ ยิ่งกับสายนักนูก็คงไม่ไหว … แต่ดีล่ะ จะได้ไม่ตายเอง โดนบอสล๊อคเป้าบ่อยๆไม่ใช่ว่าจะดี หยุดยิงซักนิส พอบอสหันไปหาคนอื่นก็ยิงต่อ ตายเมื่อไรไม่ดีแน่ สกิล AoE/DoT ที่วางไว้หาย เสียของหมด เดวรีซัมมอนไม่ทันทั้ง2ตัว +เจ็บตัวเปล่าๆ เพราะไงก็ได้กล่องแน่นอนล่ะ เอาแค่ได้กล่องทุกรอบก็โอ 55555

เนโครในมุมมองอื่นบ้าง
https://forum.treeofsavior.com/t/derfs-level-200-support-hybrid-summoner-guide-sorcerer-necromancer/117296/
https://forum.treeofsavior.com/t/guide-mechanics-solo-wizard-pyro2-linker-thauma-necro/121504/
https://forum.treeofsavior.com/t/necromancer-how-it-works/117742/

ส่วนของไทย ก็ค้นในกรุ๊ปนี้เลย ครับ .. ค้นชื่อผมไปด้วยก็ได้ ถกไปหลายเรื่องอยู่ 555


อันนี้แถม https://forum.treeofsavior.com/t/general-feedback-wizards-quirks-and-all-things-arde/121122 ลองอ่านนี่ดูครับ เผื่อมีความหวัง ผมว่าคนเล่นเนโครปวดจิตกันทุกโซน ไม่ชอบจริงเล่นไม่ได้แน่ ไปลง ele3/sor2 ยังดูฮือฮากว่า หวังว่าแพทใหญ่ถัดไปคงปรับให้ดีขึ้นกว่านี้

.. R5-R6 หลายๆคลาสนี่ดูยังไม่สมบูรณ์ไงก็ไม่รู้ เผลอๆเป็นตั้งกะ R4 ของบางคลาสเลยด้วยซ้ำ 555
.. ในมุมมองผม การเล่นหลัง obt สายที่มิกซ์มากไปจะโดนคัดออก เพราะ หน้าที่ซ้ำซ้อน หรือไม่ก็ ไม่สุดซักทาง เพราะมอนคงโหดน่าดู คงต้องเล่นแบบเป็นตี้ที่ระดับ 2-3คนขึ้นไป ดังนั้น ต้องเลือกแยกให้ออกว่าเล่นสายอะไรกันแน่ .. แต่ถ้าเล่นขำๆ เสพงานอาร์ตในเกม ก็เล่นแบบที่เราชอบนั่นล่ะ เกมเอาไว้เล่นสนุกๆ ก็พอ อย่างไงเล่นกับเพื่อนก็หนุกกว่าเล่นคนเดียวอยู่แล้ว

ส่วนไกด์การเก็บเลเวลอะไรอย่างไง ลองค้นของคุณ Rhyme ดูล่ะกันครับ ง่าย กระชับดีด้วย
เรื่อง mechanic skill คำนวนเป็น % สูตรๆ ก็คุณ cassu เอาล่ะกัน
เรื่องของเล่นแปลกๆ สำหรับเมจ ก็ค้นชื่อคุณ Jiyi ดูเอาเลย

เครดิตบทความนี้ทั้งหมด ก็ยกความดีความชอบให้ทั้งรุ่นน้องที่เล่นด้วยกัน(เจาะแงะเวลอดหลับอดนอนปั้มเวลกันยันเช้า) เพื่อนในกรุ๊ปนี้(ข้อมูลไกด์ถกถามเทสต่างๆ) กับบอร์ดตปท.(อ่านแบบงูๆปลาๆ) ตามนั้นเลยครับ เยอะมากอ้างอิงไม่หมด 555

ผมก็จบหน้าที่รีวิว(เวิ่นเว้อ)ไว้เพียงเท่านี้ครับ หวังว่าข้อมูลพวกนี้จะมีประโยชน์บ้าง + ยืมคำของตา LordStormakov ว่า “back to REAL Life(แต่ไม่ลบข้อมูลทิ้งเหมือนเขานะ)” เข้าโหมดพักฟื้นเตรียมเที่ยวล่ะครับ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับผม เจอกันอีกที OBT หรือเกมอื่นล่ะกัน ขอบคุณครับ _/|\_ //TAXz3

Blog |
Line it!